Thư giãn

9 kĩ năng cơ bản mọi nhân viên công sở nên có

Hãy tích cực trau dồi kiến thức và các kĩ năng nghề nghiệp. Qua một thời gian, bạn chắc chắn sẽ nhìn thấy sự khác biệt. Thành công sẽ sớm đến với bạn!

Dưới đây là danh sách những kĩ năng mà nhà tuyển dụng muốn mọi nhân viên của mình đều sở hữu.

1. Giao tiếp (Nói và viết)

Bạn không cần phải nói chuyện chuyên nghiệp như một diễn giả, cũng không cần phải viết hay như một nhà văn. Tuy nhiên, bạn phải nắm vững ngữ pháp và những cấu trúc câu căn bản.

2. Sử dụng vi tính

Kĩ năng sử dụng vi tính không chỉ gói gọn trong việc…sử dụng bàn phím. Các công ty ngày nay trông đợi nhân viên của họ biết cách làm sao để nộp hồ sơ online và đã học qua một khóa tin học căn bản để có thể sử dụng thành thạo các phần mềm như Word, Excel, Powerpoint. Ngoài ra, khả năng tự tìm tòi, học hỏi cách dùng các công cụ khác nhau trên máy vi tính cũng rất cần thiết, bởi công nghệ không ngừng phát triển và việc áp dụng công nghệ vào vận hành công sở đang ngày càng được các doanh nghiệp làm tốt hơn.

3. Dịch vụ khách hàng

Phần lớn công việc ngày nay đều nằm trong ngành dịch vụ. Hiểu giá trị khách hàng là một điều vô cùng cần thiết. Nó bao gồm chào khách hàng sao cho đúng cách, nhớ tên họ và giải đáp những thắc mắc.

4. Sự thấu cảm

Nhiều người thường nhầm lẫn thấu cảm và đồng cảm là một. Trên thực tế, đây là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Thấu cảm là một điều rất khó để làm được. Nó là một yếu tố chủ chốt trong ngành dịch vụ, giúp bạn giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp và cả khách hàng.

5. Học hỏi

Trở thành một người luôn phấn đấu học hỏi không chỉ dừng lại ở mức khẩu hiệu. Nó là một yêu cầu thực tế. Nơi làm việc ngày nay đòi hỏi bạn phải không ngừng trau dồi các kĩ năng mới. Nhân viên nên tích cực đón nhận những cái mới, hiện đại hơn.

6. Sự tổ chức

Mỗi người có cả tá thứ cần giải quyết trong cuộc sống của họ. Tất cả chúng ta đều phải tìm ra một phương pháp sắp xếp, quản lý công việc hợp lý, khoa học.

7. Xử lý vấn đề

Người khác không thể nào xử lý hết mọi việc giúp bạn. Mọi nhân viên cần phải có khả năng suy nghĩ phản biện, tìm lý do và tự giải quyết vấn đề của mình. Hãy tích cực chủ động.

8. Nghiên cứu và tổng hợp thông tin

Kĩ năng này dẫn ngược lại tất cả 7 kĩ năng được nói đến ở trên. Trong thế giới ngày nay, chúng ta phải tự tìm hiểu, tính toán một số công việc. Cho dù đó là tìm trên trang web công ty để khắc phục, sửa chữa một vấn đề chúng ta đang gặp phải hoặc tập hợp dữ liệu để xoa dịu những khách hàng khó tính.

9. Làm việc nhóm

Không cần biết chúng ta là ai, làm nghề gì, chúng ta chắc chắn không thể làm một mình. Một nhân viên làm việc hiệu quả phải có khả năng hợp tác cùng người khác, nghĩa là phải giao tiếp tốt với đồng nghiệp. Thấu cảm với những vấn đề của họ, và học hỏi từ họ.

Trên đây là những kĩ năng cơ bản cần có của một nhân viên. Nếu bạn muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình, chỉ dừng ở mức cơ bản thì chưa đủ. Bạn cần phải trở nên thuần thục, chuyên nghiệp đối với một số kĩ năng trong danh sách này.

Chia sẻ: hrinsider.vietnamworks.com

các bài viết khác
8 câu chuyện kinh doanh thú vị 16.10.2017
Có thể, một buổi sáng khi vừa thức dậy, bạn cảm thấy chán nản, bi quan về công việc kinh doanh hiện tại. Lúc đó, hãy nhớ tới những câu chuyện kinh doanh hay, thú vị ...
18 câu nói về cuộc đời khiến bạn ngẫm nghĩ 30.08.2017
Ai đó đã từng nói rằng: cuộc đời là những chuyến đi. Và trên nẻo đường vạn dặm ấy, bạn gặp đủ ngọt bùi, cay đắng của đời người. Có hay không những câu nói ...
7 câu mà người thành công sẽ không bao giờ nói ra 27.07.2017
Lời nói phản ánh một phần tư tưởng. Và muốn thành công, tư tưởng của bạn cũng cần thay đổi. Thành công chỉ dành cho người biết nỗ lực. Nhưng trau dồi kỹ năng thì ...
CỖ QUAN TÀI ĐỒNG NGHIỆP VÀ ĐIỀU GÂY SỐC CHO 1500 NHÂN VIÊN 26.06.2017
Một ngày, 1500 nhân viên của một tập đoàn lớn tới văn phòng và họ đã thấy một tờ thông báo dán trên cửa vào với nội dung: "CÁO PHÓ. Xin thông báo, vào ngày ...
CÓ MỘT LOẠI THẤT BẠI GỌI LÀ "BẬN RỘN MỘT CÁCH MÙ QUÁNG" 26.05.2017
Home > Truyện Ngắn > Sống > Có một loại thất bại gọi là "bận rộn một cách mù quáng" CÓ MỘT LOẠI THẤT BẠI GỌI LÀ "BẬN RỘN MỘT CÁCH MÙ QUÁNG" Tại một ngôi chùa nơi khe núi có một lão ...
7 tố chất cần có của một doanh nhân thành đạt 15.05.2017
Mỗi doanh nhân đều có những đặc điểm khác biệt, tuy nhiên cũng có một mẫu số chung để mang đến thành công giữa họ. Dưới đây là 7 tố chất cần có của một ...
Những lời khuyên thú vị đến từ câu chuyện "Ớt có cay không"? 03.05.2017
Từ câu chuyện trả lời thế nào khi khách hàng hỏi "ớt có cay không?" đang được chia sẻ rất nhiều trên MXH, cư dân mạng đã rút ra được những lời khuyên thú vị ...
Những tố chất cần thiết để thành công 24.04.2017
Những người thành đạt trong cuộc sống đều mang trong mình một số phẩm chất đặc biệt nào đó để phân biệt họ với 98% số người còn lại. ...
ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG